http://mc15chap.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 ทำเนียบ อศจ.ทบ.

 ผู้บังคับบัญชา

 ทำเนียบ อศจ.มทบ.๑๕

ภารกิจ

ประวัติอนุศาสนาจารย์

ผู้ดูแลระบบ

ปฎิทิน

« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

ภาพกิจกรรม

คุณธรรมสำหรับทหารใหม่

นานาสาระน่ารู้

อดีตกาลของชีวิต

สถิติ

เปิดเว็บ04/08/2009
อัพเดท15/03/2019
ผู้เข้าชม1,015,212
เปิดเพจ1,771,143
iGetWeb.com
AdsOne.com

เทิดพระเกียรติร้อย.สร.1 พัน.สร.23 บชร.3

(อ่าน 124/ ตอบ 0)

ร้อย.สร.1 พัน.สร.23




































































































































































พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎรให้เกิดความ พออยู่ พอกิน สามารถช่วยตนเองได้
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถ ตลอดจนพระวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทั่ว จนกล่าวได้ว่าทุกพื้นที่ที่พระบาทย่างก้าวไปถึง ความสุข ความเจริญ ความอยู่ดีกินดีไปสู่ เพื่อการพึ่งพาตนเองได้
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงพระคุณประเสริฐของปวงชนชาวไทยนั้น ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ มิใช่เพื่อพระองค์ แต่เพื่อความเจริญของประเทศ เพื่อความอยู่ดี มีสุข ของราษฎร โดยไม่ได้ทรงนึกถึงความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าแห่งพระวรกาย 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทุ่มเทพระวรกายตรากตรำและมุ่งมั่นเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกรชาวไทย
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพบว่า ราษฎรในพื้นที่ต่างๆ ทางภาคเหนือและภาคอีสาน มีปัญหาการขาดสารไอโอดีนจนเกิดเป็นโรคคอพอกเป็นจำนวนมาก และได้เข้ารับการรักษาจากคณะแพทย์หลวงที่ตามเสด็จพระองค์อยู่เสมอ ทำให้พระองค์ ทรงสนพระราชหฤทัยในการแก้ไขโรคขาดสารไอโอดีนเป็นอย่างมาก โดยได้ทรงเสด็จฯ ไปเยี่ยมชมกิจกรรมของ มหาวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ และทอดพระเนตรการสาธิตการทำงานของเครื่องผสมเกลือไอโอดีน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ผลิตและน้อมเกล้าฯ ถวาย ซึ่งต่อมา พระองค์ได้พระราชทานต่อให้กับจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ ที่ราษฎรประสบกับปัญหาการขาดสารไอโอดีน 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมิทรงย่อท้อเข้าไปช่วยเหลือราษฎรไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลสักเพียงใดไม่ว่าเชื้อชาติใด ศาสนาใด
พระบารมี มากล้น เหลือคณา ปกเกศเกล้า ชาวประชา สุขสันต์ เพ็ญพระยศ เพียงเพ็ญ ร่มเย็นหล้า บุญโอบฟ้า ป้องดิน คุ้มถิ่นฐาน พระภูมิพล ทรงฉัตร ชัชวาล ทุกหย่อมย่าน ร่มด้วยธรรม แห่งภูธร ครบ ๖๐ ปีทอง ทรงครองราชย์ ไทยทั้งชาติ เกษมสุข สโมสร ขอพระองค์ ทรงเจริญพระขวัญ นิรันดร สถาพร สถิตพงศ์ วงศ์จักรี 
พระบารมี มากล้น เหลือคณา ปกเกศเกล้า ชาวประชา สุขสันต์ ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ นิรันดร์ เป็นมิ่งขวัญ อันยิ่งใหญ่ ไทยทั้งมวล 
๑๐ พระบารมีทรงทำให้ชาติไทยเราคงอยู่จนถึงทุกวันนี้
๑๑ พระบารมีแผ่ไพศาล ทั่วโลกล้วนแส้ส้องสรรเสริญ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
๑๒ พระบารมีเหนือกษัตริย์ใดในหล้า ทรงดำริสิ่งมีค่ามหาศาล ยอมสละทุกสิ่งเพื่อกิจการ ให้ทวยราษฎร์ทั่วทุกย่านได้ร่มเย็น 
๑๓ พระบารมีอันแผ่ไพศาล ย่อมบริบาลผู้ที่มีความจงรักภักดีตลอดไป
๑๔ พระองค์ทรงแก้ปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขาให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยสามารถเห็นได้จากการก่อตั้งโครงการหลวงต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของปวงชาวไทย 
๑๕ พระบิดาผู้มีแต่ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 
๑๖ พระปกครอง ผองไทย ใจพันผูก เหมือนพ่อลูก ชาวประชา หน้าตาใส ทศพิธ ราชธรรม อันอำไพ มีอยู่ใน พระองค์ถ้วน ล้วนสมบูรณ์ 
๑๗ พระปฐมบรมราชโองการทรงดำรัส หมายครองรัฐโดยธรรมเป็นนิจสิน เพื่อผองชนพ้นทุกข์สุขชีวิน น้ำพระเมตตาริน...ทั่วถิ่นไทย 
๑๘ พระผู้ทรงธรรมคือ ในหลวงของเรา
๑๙ พระมหากรุณาธิคุณดุจดั่งตะวันฉายแสงทุกแหล่งหล้า ดุจดั่งจันทราส่องไทยในทุกราตรี พระองค์แรมทางกลางไพร แรมไกลเพื่อประชาชน แม้วันวานจะผ่านพ้น แต่ทุกถิ่นที่บนผืนแผ่นดินไทยมีเรื่องราวอันทรงคุณค่า แห่งพ่อหลวงของไทย ที่ต้องจารึกไว้ เป็นประวัติศาสตร์ของแผ่นดิน 
๒๐ พระมหากษัตริย์ ที่พรั่งพร้อมด้วย ทศพิธราชธรรม 
๒๑ พระมหากษัตริย์จึงเป็นหลักชัยของประเทศ ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจ และทรงเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของประชาชนทั้งประเทศ 
๒๒ พระมหากษัตริย์ที่ผ่านมาทุกพระองค์ ยามเมื่อชาติบ้านเมืองมีภัยสงครามก็ทรงเป็นจอมทัพนำทัพเข้าต่อสู้กับอริราชศัตรูอย่างกล้าหาญ ยามเมื่อประเทศชาติบ้านเมืองสงบสุขก็ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจของชนในชาติในการพัฒนาทำนุบำรุงชาติเจริญรุ่งเรืองสืบมา
๒๓ พระมหากษัตริย์เปรียบเสมือนพ่อของแผ่นดิน
๒๔ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานไอที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่สนพระหทัยใฝ่ศึกษาอย่างจริงจัง ในการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น ทรงเห็นความสำคัญและประโยชน์อย่างยิ่ง ทรงสนับสนุนการค้นคว้าในทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ในด้านส่วนพระองค์นั้น ทรงศึกษาคิดค้นสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อการประมวลผลข้อมูลต่างๆ ด้วยพระองค์เอง ทรงประดิษฐ์รูปแบบตัวอักษรไทยที่มีลักษณะงดงาม เพื่อแสดงผลบนจอภาพคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ ทรงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกพระราชกรณียะกิจต่างๆ และทรงติดตั้งเครือข่ายสื่อสารคอมพิวเตอร์เพื่อสนับสนุนพระราชภารกิจต่างๆ ทั้งยังทรงประดิษฐ์ ส.ค.ส. ด้วยคอมพิวเตอร์ เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชน เพื่อทรงอวยพรปวงชนชาวไทยเป็นประจำทุกปี ด้วยฟร้อนที่ทรงประดิษฐ์เอง นอกจากนั้น พระองค์ยังทรงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในงานส่วนพระองค์ทางด้านดนตรี โดยทรงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการป้อนโน้ตเพลงและเนื้อร้อง โดยทรงศึกษาวิธีการใช้เครื่องและโปรแกรมที่เกี่ยวข้องด้วยพระองค์เอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงตั้งพระหทัยในการประดิษฐ์อักษรภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาไทย คือภาษาสันสกฤต และทรงศึกษาการใช้คอมพิวเตอร์แสดงตัวเทวะนาครี อันมีรากมาจากศาสนาฮินดู บนจอภาพ ซึ่งจัดทำได้ยากกว่าตัวอักษรภาษาไทย และทรงสนพระหทัยศึกษาในการพัฒนา Software ต่างๆ ทรงสร้างโปรแกรมใหม่ๆ ความใฝ่พระหทัยในเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ทำให้งานพัฒนาประเทศ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมุ่งมั่น ดำเนินไปอย่างทันโลก ทันเหตุการณ์ ประดุจการเปิดหน้าต่างบานใหญ่ให้ข้อมูลข่าวสารนำทางงานพัฒนาเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนอย่างแท้จริง 
๒๕ พระเมตตาบารมีของพระองค์ท่าน ประดุจดั่งสายฝนจากฟากฟ้าโปรยปรายให้ความชุ่มฉ่ำแก่พระสกนิกรทั่วผืนแผ่นดิน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
๒๖ พระเมตตายิ่งใหญ่แผ่ไพศาล ดั่งสายธารหล่อเลี้ยงใจไทยทั้งผอง เราคนไทยร่วมใจรักถักร้อยกรอง ด้วยใจปองคงมั่นกตัญญู ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา เจริญพระชนพรรษาพลาดิสัย เป็นขวัญชาติขวัญชีวิตพิชิตชัย กอปรด้วยพระพลานามัยอันยืนยง เย็นศิระเพราะพระบริบาล ทุกเขตขัณฑ์สุขล้นทุกคนเห็น พสกนิกรมีความสุขและร่มเย็น เพราะพ่อเป็นผู้ให้ไทยทุกคน 
๒๗ พระราชกรณียกิจของพระองค์เป็นที่ประจักษ์ดีกับสายตาของชาวไทยและคนทั่วโลก 
๒๘ พระราชดำรัส เรื่องความสามัคคี . . ชาติของเรารักษาเอกราชอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามัคคี คนไทยเราแต่ละคน รู้จักประโยชน์ส่วนรวมของชาติ รู้จักปฏิบัติหน้าที่ให้สอดคล้องและเกื้อกูลกัน ผลการปฏิบัติของเรานั้นจึงเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถกำจัดและป้องกันภัยต่างๆ มิให้ทำอันตรายแก่เราได้ แม้จะมีศัตรูคิดร้าย บุกรุกคุกคามอย่างหนักหนาเพียงใด เราก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำ ขอให้ทุกคนสำนึกตระหนักว่า ความสมัครสมานสามัคคีของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืนอยู่ตลอดไป หากเรามีความประมาท เราแตกสามัคคีกันเมื่อใด เราก็จะเป็นอันตรายย่อยยับลงเมื่อนั้น ไม่มีใครอื่นที่ไหนจะช่วยเราได้นอกจาก ตัวเราเอง..." เรารักในหลวง 
๒๙ พระราชทาน ฝนให้ ไทยทุกแห่ง ยามฝนแล้ง พระองค์ ทรงเป็นห่วง ยามน้ำท่วม ยิ่งอาทร ร้อนในทรวง งานหนักหน่วง พระองค์สู้ ไม่ดูดาย 
๓๐ พระวิริยะอุตสาหะทรงทุ่มเทพระสติปัญญา ตรากตรำพระวรกายเพื่อค้นคว้าพัฒนาให้พสกนิกรทั้งหลาย ได้มีความร่มเย็นเป็นสุข สถาพรยั่งยืนนานนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง 
๓๑ พระสถิตในใจไทยทั้งชาติ เอกราชรวมใจไทยทั้งผอง ธ ทรงทำทรงสร้างไทย ให้ปรองดอง ใต้ปกครองไต้พระบาทไทยร่มเย็น 
๓๒ พระเสโท หยดหยาด เพื่อชาติสุข พระบาทบุก ธานินทร์ ทั่วถิ่นที่ พระทรงเคียว เกี่ยวข้าว ธ รู้ดี พระทรง ปรีชาชาญ งานฝนเทียม 
๓๓ ทุกหย่อมหญ้า ทุกตารางเมตรของประเทศไทย พระองค์ทรงย่ำไปทุกที่ เพื่อความผาสุกของปวงราษฏร์ ที่อาศัยผืนแผ่นดินไทยแห่งนี้. 
๓๔ พระองค์ คือ ต้นแบบแห่งความพอเพียง ที่เป็นแบบอย่างให้ประชาชนคอยปฏิบัติตาม และเป็นต้นแบบให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างราบรื่น พอเพียง
๓๕ พระองค์ คือผู้ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน คือศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ 
๓๖ พระองค์คือ ลมหายใจของแผ่นดิน คือ เทียนไขของชาติ ที่คอยชี้แนวทางที่ดีๆ แก่พสกนิกร ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 
๓๗ พระองค์คือกษัตริย์ผู้ครองราชย์ที่ยาวนานที่สุดในโลก 
๓๘ พระองค์คือผู้ทรงไว้ด้วยทศพิศราชธรรม
๓๙ พระองค์คือผู้ที่เสียสละเพื่อแผ่นดินไทย ทำทุกอย่างเพื่อแผ่นดินไทย
๔๐ พระองค์คือพ่อของแผ่นดินไทย ที่คนไทยรักและเคารพ 

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 กองทัพบก

 ยศ.ทบ.

กองอนุศาสนาจารย์ ยศ.ทบ.

ศูนย์การเรียนรู้ มทบ.๑๕

ฝอศจ.จทบ.ร.บ.

view